Trà Đàm Dân Chủ Việt nam

Trà Đàm Dân Chủ Việt nam

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2009

TÀI LIỆU THAM KHẢO

TÀI LIỆU THAM KHẢO
Xã hội hóa quyền lực xã hội :
Lịch sử phát triển xã hội loài người là tiến trình vận động khác quan của qui trình thống nhất quyền lực thống trị xã hội ,hình thái tồn tại xã hội chuyễn hóa từ chế độ chuyên chế do sự tác động chủ quan ,cục bộ của một bộ phận xã hội tiến bộ vào sự phát triển chung của xã hội sang hình thái vận động dân chủ ,toàn diện và khách quan của toàn bộ xã hội .
Trà Đàm Dân Chủ Việt Nam (người việt yêu người việt )hoàn thiện :
Trà Đàm Dân Chủ Việt Nam(người việt yêu người việt ) tăng cường xây dựng môi trường phát triển các mối liên hệ giửa con người trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, Trà đàm Dân Chủ Việt Nam(người việt yêu người việt ) đem lại công bằng hạnh phúccho mọi người trên nền tảng hoàn thiện và mục tiêu giải phóng con người.
Vai trò của nhà nước chuyên chế vô sản :
Sự thái quá ở giai đoạn đầu của nền tự do, dân chủ tư bản ưu đải cho một bộ phận thiểu số có năng lực cơ hội chiếm hữu độc quyền quyền lợi kinh tế tạo nên sự bất công ,mâu thuẩn sâu sắc giửa giai cấp tư bản và nhân dân lao động nghèo .từ đó ra đời giai cấp đấu tranh chống lại thế lực bành trướng của chủ nghĩa tự do ,tư bản nhà nước chuyên chính vô sản là chính quyền đại biểu cho giai cấp công nhân và nhân dân lao động do đảng cộng sản lãnh đạo cuộc cách mạng tháng 10 /1917 nga thành lập nhà nước vô sản đầu tiên tại liên bang xô viết .sau đó chế độ xã hội chủ nghĩa mở rộng sang các nước đông âu và đông á thành một mặt trận đấu tranh cách mạng vô sản toàn thế giới đe dọa triệt tiêu chủ nghĩa tư do tư bản ,sự ra đời của chủ nghĩa cộng sản hình thành một cực đối lập điều tiết mối liên hệ bất bình đẳng xã hội của chế độ tư bản trong một gia đoạn lịch sử nhất định ,tác động qui trình phát triển và hoàn thiện của xã hội loài người.
Hủy thế tất yếu :
Nhà nước chuyên chế vô sản được xây dựng trên một học thuyết thiện cận,chủ quan, cực đoan thái độ đi ngược lại xu thế tiến hóa tự nhiên ,gây ra nhiều thảm họa cho nhân loại ,ngay từ khi mới khai sinh ,chủ nghĩa cộng sản đã chứa nhiều mâu thuẫn nghịch lý ,mần mống hủy diệt ,sau hơn 70 năm tồn tại với sứ mệnh đấu tranh cải thiện mối quan hệ xã hội trong chế độ tự do, dân chủ ,tư bản ,chính quyền cộng sản tại Liên xô và đông âu sụp đổ phù hợp với sự đào thải tự nhiên ,còn lại ít nước cộng sản khác chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường làm chiêu bài hóa thân để tồn tại,nhưng bản chất độc tài ,chuyên chế vẩn chưa thay đổi ,như Trung quốc ,Cu ba việt nam ,bắc hàn,v.v.v.v.v.sự phát triển của nền tự do ,dân chủ hiện tại bao hàm sự thay đổi bởi sự tác động phát sinh và hủy diệt của chủ nghĩa cộng sản .
Phê phán chủ nghĩa duy vật biên chứng :
Khái niêm vật chất :
Vật chất là nền tảng của chủ nghĩa cộng sản ,một học thuyết được xây dựng trên một tiền đề ,vô đoán ,thiếu cơ sở vững chắc mà mác-lê nin đã hàm hồ qui nạp từ sự phản ảnh thực tại khách quan .cố gắng bao quát mọi sự vật hiện tượng vào khái niệm vật chất ,chủ nghĩa duy vật biện chứng tự giới hạn nhận thức của mình về mối liên hệ biện chứng về vật chất và ý thức .ý thức phát sinh từ sự chuyển hóa vật chất ,sự phát triển ý thức hình thành bộ mặt mới đối lập ,phủ định các giá trị vật chất trong mối liên hệ biên chứng của qui trình phát triển thế giới tự nhiên .
Tuyệt đối hóa vật chất ,học thuyết Mác-lê nin đánh mất đời sống tâm linh ,ý thức tự giác của xã hội loài người ,chủ nghĩa cộng sản đề cao vai trò vật chất làm suy giảm giá tri tinh thần ,hạ thấp nhân phẩm ,thiết lập thể chế nhà nước trên quan điểm chính trị ,xã hội ,thẩm mỷ phản tự nhiên ,phi đạo đức ,thô thiển và lạc hậu.
Mối quan hệ quyền lực:
Động lực phát triển tự nhiên không dựa trên mâu thuẩn nói chung của sự thống nhất giửa hai mặt đối lập trong mối quan hệ phổ biến mà được quy định bởi mối quan hệ quyền lực ,mối quan hệ quyền lực là mối quan hệ phổ biến quyết định sự thay đổi các mối liện hệ khác của các sự vật hiện tượng .
Chủ nghĩa duy vật biện chứng phản ảnh không đúng nội dung của mối liên hệ biện chứng .mối liên hệ biện chứng là mối liên hệ hữu cơ ,hổ tương giữa các mặt đối lập thông qua đấu tranh chuyển hóa lẩn nhau tác động sự liên hệ ràng buộc ,nương tựa nhau một cách tương đối giữa các mặt đối lập thống nhất trong một cơ chế tồn tại
Mối quan hệ biện chứng có hai chức năng :
Điều hòa quân bình trong một qui trình tồn tại tương đối .
Điều hòa đối kháng giữa hai quy trình tồn tại kế tiếp nhau
Phủ định biện chứng :
Sự chuyển hóa tồn tại làm phát sinh các sự vật ,hiên tượng mới song song với việc hình thành và phát triển năng lực tiến hóa của chúng ,phủ định của phủ định tác động sự hiệp nhất quyền năng tồn tại của các sự vật ,hiện tượng trong mối quan hệ hoàn thiện hình thái tồn tại ngày càng phức tạp hơn của quy trình tiến hóa tự nhiên.
Phê phán chủ nghĩa duy vật lịch sử :
Con người làm nên lịch sử phát triển xã hội loài người ,ý thức ,trình độ trí thức đem lại sự phát triển kinh tế của nền văn minh nhân loại .vật chất và tinh thần là nhu cầu tồn tại của mọi sinh hoạt xã hội ,thống nhất hửu cơ trong mối liên hệ biện chứng
Sản xuất và tồn tại vật chất là cơ sở tồn tại xã hội ,sự phát triển cơ sở vật chất tác động xã hội phát triển về mặt tinh thần.
Song song với sự phát triển kinh tế ,cơ sở vật chất xã hội theo xu hướng tăng thêm lên về mặt số lượng dẩn đến sự thay đổi xã hội . xã hội là sự phát triển nền văn minh loài người về mặt tinh thần ,đại biểu là sự thay đổi hình thái ý thức xã hội
Phát triển xã hội là quy trình thay đổi cơ bản hình thái ý thức xã hội thông qua một cuộc cách mạng xã hội bởi sự đấu tranh giữa các lực lượng đối lập .sự thay đổi hình thái ý thức xã hội bắt đầu tử những mâu thuẩn xã hội do sự khác biệt giữa con người về mặt nhân thức quan điểm xã hội .
Sự phát triển hình thái ý thức xã hội không hoàn toàn bị chi phối bởi sự thay đổi xã hội về mặt kinh tế vật chất mà vận động phát triển theo xu thế hoàn thiện mặt giá trị xã hội trong mối liên hệ biện chứng giữa. sai/ đúng,khách quan /chủ quan,ác thiện,lạc hậu/tiến bộ,v.v.v.v.v.v
Học thuyết hình thái kinh tế -xã hội là một điển hình vận dụngsai lầm khoa học biện chứng vào đời sống xã hội được các Mác nhào nặn theo công thức:
Hạ tầng cơ sở(phương thức sản xuất =lực lượng sản xuất +mối liên hệ sản xuất thượng tầng kiến trúc,karl marx cho rằng,sự thay đổi phương thức sản xuất kinh tế xã hội dẩn đến thay đổi kiến trúc thượng tầng.trên thực tế hạ tầng cơ sở và thượng tầng kiến trúc có mối liên hệ giữa nội dung và hình thức .đây là hai mặt đối lập trong mối quan hệ phổ biến không cơ bản ,cho nên nó chỉ có tác dụng phụ thuộc chứ không có vai trò quyết định trong quá trình phát triển xã hội loài người
Xem nặng kinh tế vật chất ,Mác không nhận thấy được vai trò quyết định của năng lực chủ quan con người đối với các quá trình phát triền tự giác của xả hội .sử dụng chuyên chế bạo lực trói buột loài người trong mối liên hệ kinh tế ,vật chất ,nhà nước cộng sản nhẩn tâm tước đoạt quyền tự do,khả năng sang tạo ,ý nghỉa lẻ sống cao đẹp của loài người ,kìm hãm sự thăng hoa giá trị đạo đức tinh thần làm nên nền văn minh nhân loại .
Tư hữu là nền tảng phát triển xã hội :
Karl mark cho rằng chỉ có giai cấp tư sản với động lực tư hữu ra sức bóc lột con người ,ngược lại giai cấp vô sản không có tư lợi .
Tư hữu là đặc tính tự nhiên ,khách quan của con người ,chiếm hữu ,tranh giành quyền lợi vật chất trong mối liên hệ xã hội không phân biệt thành phần gia cấp ,ý thức điều hòa tranh chấp xã hội .chính nhờ ý thức mà mục tiêu đấu tranh xã hội nhằm đạt đến lý tưởng công lý ,thống nhất quyền lực thống trị ,ổn định trật tự xã hội.
Thống nhất quyền lực xã hội cưỡng chế con người tôn trọng quyền lợi lẫn nhau bằng những thỏa hiệp tinh thần ,điều chỉnh mối quan hệ bình đẳng xã hội .
Không thành phần giai cấp nào ,kể cả tôn giáo tự đánh mất đi động lực tích lủy tư hữu,không xác định đúng tính chất các mối liên hệ xã hội về phương diện vật chất cũng như tinh thần thì không thể xác lập mối liên hệ đấu tranh xã hội một cách đúng đắn. sở hửu quyền lực thống trị xã hội ,đảng cộng sản chiếm hữu toàn bộ tài sản xả hội (công hữu) nhằm phục vụ quyền lợi riêng của các thành viên đảng mình bị tước đoạt tài sản ,nhân quyền ,nhân phẩm ,nhân dân chỉ còn hai bàn tay trắng .
Phê phán hoc thuyết nhà nước giai cấp :
Sai lầm về mặt nhân thức : chức năng nhà nước : Nhà nước ,cơ quan quản lý toàn bộ xã hội bằng sức mạnh thống nhất quyền lực thống trị xã hội , thống nhất quyền lực xã hội là quy trình đấu tranh và chuyển hóa lẩn nhau trong mối liên hệ biện chứng giữa các lực lượng xã hội đại biểu cho hai mặt đối lập ,chuyên chế và thống nhất chuyên chế (dân chủ )bình đẳng và bình đẳng xã hội .
Nhà nước chuyê n chính giai cấp triệt tiêu động lực phát triển xã hội :
Chủ nghĩa Mác –lê nin xem (mâu thuẩn ) là động lực nội tại vốn có của mọi sự vật hiện tượng thúc đẩy sự tiến hóa của tự nhiên và xã hội .nhưng về phương diện tổ chức nhà nước ,họ lại nghịch lý chủ trương chuyên chính giai cấp ,thủ tiêu đấu tranh ,triệt tiêu nguồn động lực tiến hóa xã hội về mọi phương diện ,kinh tế ,chính trị ,văn hóa ,xã hội ,nghê thuật ,đạo đức tinh thần v.v.v.v.triệt tiêu mặt đối lập (dân chủ) qui định xu thế tiến hóa của xã hội loài người. Triệt tiêu qui trình xã hội hóa quyền lực : Thông qua các qui trình phủ định quyền ực xã hội bằng hình thức dân chủ ,hệ thống nhà nước được xây dựng trên nền tảng luật pháp phản ánh ý chí toàn dân trong chế độ cộng sản công lý xã hội không được đảm bảo bởi một nhà nước pháp trị ,phát huy toàn diện nguồn lực nhân dân đóng góp vào sự phát triển đất nước của tiến trình xã hội hóa quyền lực để tiến tới hoàn thiện mối quan hệ thống nhất quyền lực xã hội . Triệt tiêu qui trình phủ định giá trị xã hội : Cạnh tranh trong môi trường tự do dân chủ ,giá trị phẩm chất con người ngày càng hoàn thiện trong sự hoàn thiện các mối liên hệ xã hội ,luân lý ,đạo đức xã hội ,tình yêu gia đình,tổ tiên nòi giống ,tình yêu quê hương đất nước phát sinh lòng nhân ái vị tha ràng buột tình cảm thiên liêng giửa con người trong mối liên hệ tinh thần qui định giá trị địa vị con người trong mối liên hệ xã hội .Thông qua qui trình phủ định giá trị xã hội ,giá trị phẩm chất cuộc sống ,nền văn minh nhân loại ngày càng cao hơn . Chuyên chính giai cấp cưỡng bách nhận thức chủ quan vào tiến trình phát triển khách quan của xã hội .chế độ cộng sản áp đặc quan điểm chính trị cực đoan ,phi thực tế lên đời sống con người làm suy thoái giá trị đạo đức các mối liên hệ xã hội sự tha hóa đạo đức và nhân cách trong cơ chế chuyên chế là nguyên nhân phát sinh tiêu cực xã hội ,kìm hãm bước phát triển nhân loại . Chế độ dân chủ hoàn thiện qui trình thống nhất quyền lực xã hôi: Nền dân chủ trên cơ sở tôn trọngquyền tự do con người hình thành qui trình vận động tự giác ,khách quan của xã hội . Đạt đến sự bình đẳng xã hội : Chế độ dân chủ tạo cơ hội cạnh tranh ,thăng tiến đồng đều cho mọi thành phần xã hội ,khoảng cách chinh lệch ,di biệt giữa con người ngày một giảm dần ,mối liên hệ xã hội ngày càng bình đẳng hơn. Giải phóng con người : Nền dân chủ chân chính đảm bảo quyền tự do là cơ hội cho con người phát triển năng lực và đạo đức trong một môi trường văn minh xã hội lành mạnh .người dân được giải phóng ra khỏi cơ chế quyền lực bởi qui trình phát triển xã hội tự giác và khách quan . Sai lầm về mặt thực tiển : Chủ nghĩa cộng sản khi đem áp dụng vào thực tiển,thay vì phục vụ lý tưởng cách mạng ,phục vụ giai cấp ,nhân dân lao động thì chính quyền cộng sản tập trung tất cả nguồn lực xã hội phục vụ tham vọng quyền lực cục bộ riêng tư ,bảo vệ quyền lợi độc tôn của cọng sản Bản chất nhà nước cộng sản : phản động và phi nghĩa: Nhà nước cộng sản áp đặc quan điểm chính trị thiển cận vào đời sống xã hội ,bất chấp nguyện vọng ,ý chí toàn dân ,bất chấp qui luật khách quan của tự nhiên ,trói buột cuộc sống con người trong nghèo nàn lạc hậu . Vô nhân đạo : Cộng sản thẳng tay đàn áp con người ,cưỡng bách mọi hoạt động xã hội ,tước đoạt quyền lợi ,quyền tự do và nhân phẩm. Nội dung chính sách xâm phạm nhân quyền của cộng sản bao gồm: Tước đoạt mọi quyền tự do căn bản của con người,quyền tham chính của công dân. Đàn áp tư tưởng quần chúng . vận động tuyên truyền một chiều ,bưng bít thông tin trung thực làm sai lạc nhận thức quần chúng ,sử dụng nhiều thủ đoạn kích động lôi cuốn ,cưỡng bách và áp đặc xu hướng quần chúng lên đời sống cá nhân ,con người không có quyền lựa chon cuộc sống theo quan điểm của riêng mình . Đàn áp con người : Cộng sản tập trung cũng cố quyền lực thống trị xã hội ,áp đặc chính sách bất công phân biệt đối xử các thành phần trong xã hội ,trù dập trấn áp tôn giáo và những thành phần bất đồng chính kiến . biến mọi người ,mọi tổ chức xã hội thành công cụ phục vụ nhà nước ,Tước đoạt quyền sống con người ,quyền được cạnh tranh thăng tiến địa vị xã hội ,quyền bình đẳng và quyền tự do khát vọng chân chính của mổi con người . Tiêu cực và thụ động : Chuyên chế bó buột mọi hoạt động xã hội phát sinh tâm lý thụ động ỷ lại ,vụ lợi vô trách nhiệm trong đại bộ phận quần chúng nhân dân và cán bộ nhà nước ,đánh mất năng lực sáng tạo ,năng động ,tích cực ,trong mọi nguồn lực phát triền đất nước . Tha hóa nhân cách :Phẩm chất con người thấp kém ,biến chất hèn mọn ,nhu nhược .vv.v.v Tha hóa đạo đức xã hội : Đạo đức xã hội suy đồi ,mối quan hệ giữa con người xuống cấp,vụ lợi ích kỷ. Tha hóa cơ chế hoạt động xã hội :xã hội bị trói buột trì trệ ,lạc hậu nặng nguyên tắc ,thủ tục hình thức ,kém hiệu quả . Tệ nạn xã hội : Tha hóa đạo đức ,tiêu cực phát sinh ,tệ nạn xã hội là căn bệnh trầm kha của chế độ cộng sản . Tệ tham ô ,lãng phí ,bè phái ,hách dịch cửa quyền…. Trộm cướp ,ma túy ,mại dâm ,lừa đảo ,gian lận ,buôn lậu … Tranh chấp ,gây rối mất đoàn kết … Phân hóa và bất công: Chủ trương chuyên chính giai cấp ,phân biệt đối xử, nhà nước cộng sản dung túng bất công xã hội . Ưu đải một bộ phận giai cấp thống trị thừa hưỡng nhiều đặc quyền ,đặc lợi ,hưỡng thụ và bóc lột xương máu của nhân lao động . Xã hội phân hóa sâu sắc ,chia rẻ các thành phần ,giai cấp .đối tượng xã hội ,khoét sâu khoảng cách đời sống và thân phận giữa con người. Lừa đảo và hình thức: Nhà nước lừa đảo nhân dân: Nhà nước cố tình lửa mỵ nhân dân bằng tuyên truyền sai lệch ,đánh lạc hướng nhận thức quần chúng ,phô trương hình thức ,tô vẻ bề ngoài ,đánh bóng chế độ . Nhà nước lừa đảo nhà nước : Đặc điểm cơ bản của công quyền là. Làm láo báo cáo hay ,ăn cắp của công . Lạm dụng chính sách ,thủ lợi móc ngoặc . Tham ô ,lảng phí ,bảo thủ.. Nhân dân lừa đảo nhà nước: sống trong một xã hội bị quản lý chặt chẻ về nhiều mặt ,người dân nảy sinh nhiều mánh khóe để sinh tồn .như . luồn lách ,tránh né chính sách ,luật pháp ,làm ăn phi pháp. Nhân dân lừa đảo nhân dân :Đại bộ phân nhân dân bị túng quẩn trong một xã hội đầy rẩy gian lận ,hàng giả ,lừa đảo ….. Nguyên nhân sâu sắc của tệ trạng nêu trên chính là sự bộc lộ động lực tư hữu ,vị kỷ của loài người trong cơ chế chuyên chế .nhà nước cộng sản vận dụng nhiều hình thức vận động ,thi đua ,khen thưởng ,áp dụng nhiều chính sách quản lý xã hội chặt chẽ về nhiều mặt và sử dụng nhiều biện pháp đối phó tàn bạo mà kỷ cương phép nước không nghiêm ,xã hội càng ngày càng phân hóa hổn loạn ,không phát huy được tinh thần tích cực ,tự giác của nhân dân ,không tập hợp ,đoàn kết được nguồn lực xã hội phục vụ cho mục đích chung . dân giàu nước mạnh ,xã hội công bằng.
Chủ nghĩa cộng sản :Thiên đường ảo tưởng : Đến đây chúng ta có thể đánh giá được giá trị toàn bộ học thuyết Mác –lê nin có công khám phá quy luật vận động của vật chất ,nhưng chủ nghĩa duy vật biện chứng không phải là một phương pháp luận hoàn chỉnh khi nó qui tất cả thực tại khách quan vào vật chất dẩn đến hậu quả nghiêm trọng hủy hoại đời sống văn minh tinh thần .học thuyết Mác chìm đắm trong ngông cuồng trong tham vọng tạo dựng một thiên đường ảo. Chế độ cộng sản :mô hình nhà nước quỷ quyệt : Bạo lực lừa đảo đàn áp chính trị là hai thuộc tính cơ bản của nhà nước cộng sản củng cố quyền lực .xây dựng bộ máy chính quyền qui mô .cồng kềnh ,tốn kém đồng thời tước đoạt quyền tự do ngôn luận ,bưng bít thông tin ,tuyên truyền bóp méo sự thật hầu ra sức bảo vệ một chế độ xã hội phi nghĩa ,đàn áp đấu tranh ,lừa đảo dư luận là phương thức tồn tại của bọn cộng sản .càng ngày chúng càng lộ rỏ bộ mặt ma quỷ ,một tổ chức lừa đảo được hợp thức hóa bằng bộ máy nhà nước độc tài tàn ác ,có đủ quyền uy ,sức mạnh ,tư cách pháp lý và thủ đoạn nham hiểm để lừa gạt và bóc lột quần chúng nhân dân. Chế độ cộng sản .vụ án lừa đảo thiên niên kỷ : Sự ra đời của chủ nghĩa cộng sản là một thảm họa của sự phỉnh gạt thiên niên kỷ xét về mặt bản chất ,hình thức ,thủ đoạn tội phạm và qui mô thiệt hại cho nhân loại…khi mà lý tưởng đấu tranh cho cách mạng xã hội trở thành chiêu bài chính trị để thỏa mãn tham vọng quyền lực cá nhân áp đặc sự thống trị khắc nghiệt của một bộ phận giai cấp lảnh đạo nhà nước độc tài ,tàn bạo lên đời sống đại bộ phận quần chúng nhân dân nghèo nàn ,dốt nát. Cách mạng vô sản đả trở thành số phận nghiệt ngã của hàng tỉ con người bị lôi cuốn ,xô đẩy vào cơn khủng hoảng chiến tranh hoặc bị đàn áp ,khủng bố …của những kiếp sống cam chụi đọa đày ,đau khổ ,bị cưỡng bức ,bóc lột bởi xiềng xích chế độ cộng sản trong những thập kỷ qua . Chủ nghĩa cộng sản gắn liền với một gia đoạn lịch sử đen tối chưa được loài người tổng kết ,tái lập hồ sơ cáo trạng làm sang tỏ tội ác và truy cứu trách nhiệm để phê phán ,xét xử và khôi phục công lý trước công luận thế giới .cũng như những hiệu quả nghiêm trọng còn ảnh hưởng lâu dài trên đời sống bao dân tộc bị kềm hãmtrong nghèo nàn ,lạc hậu ,và một bộ phận không nhỏ nhân dân bị nô lệ còn sót lại trong chế độ cộng sản .cần có hành động nghiêm khắc đối với những tên thủ ác cuối cùng của chủ nghĩa cộng sản còn sót lại các nước ,như việt nam ,cuba ,bắc hàn v.v.v.v chúng vẩn ngan nhiên tồn tại ngoài vòng pháp luật là một sỉ nhục to lớn của lương tri loài người tiến bộ trong thời đại này.
Cơ chế : mặt bảo thủ của nhà nước tư bản : Thời kỳ phong kiến ,từ khi có nhiều phát minh khoa học đem lại sự tiến bộ cho xã hội loài người về nhiều mặt ,sự phát triển khả năng con người ngày càng khẳng định vai trò cá nhân trong đời sống xã hội giúp người ta ý thức được rằng ,mọi người sinh ra phải được sống bình đẳng ,hình thái ý thức tự do ,dân chủ hình thành từ những chủ trương của các nhà tư tưởng thời bây giờ. Cách mang 1789 khai sinh nền cộng hòa pháp mà ảnh hưởng sau đó lan rộng khắp châu âu ,châu mỷ.ngày nay nó trở thành mô hình chung cho nền dân chủ thế giới dù theo tổng thống chế hay quốc hội đại nghị thì quyền dân chủ của nhân dân được bảo đảm bằng chế độ tự do bầu cử một nhà nước pháp quyền ,một hình thức nhà nước tổ chức theo nguyên tắc tam quyền phân lập (hành pháp –lập pháp –tư pháp ) chế ước lẩn nhau .Tuy nhiên trong việc áp dụng những nguyên tắc dân chủ các nước còn chậm tiến ,trình độ xã hội hóa quyền lực xã hội chưa phù hợp với điều kiện phát triển thành lập một nhà nước tự do tư bản ,còn bộc lộ những nhược điểm cần khắc phục : Dân chủ hình thức : nền dân chủ tư bản xây dựng trên những nguyên tắc hiến pháp và qui chế đại biểu dựa vào những khái niệm đồng nhất ,nặng lý thuyết xa rời thực tế .vận mệnh của một dân tộc hoàn toàn phụ thuộc vào tài năng và đạo đức điều hành của những người lảnh đạo quốc gia .vì vậy nó mang tính hình thức chứ không phản ánh hiện thực xã hội ý chí toàn dân . Mất cân đối quyền lực xã hội : Sự lạm dụng quyền đại biểu của một cá nhân hay tổ chức thao túng quyền lực dẩn đến thành lập chế độ độc tài,hoặc sự tranh chấp quyền lực thiếu lành mạnh giữa các đảng phái thường xuyện xảy ra gây bất ổn định .khủng hoảng tình hình chính trị xã hội . Qui trình xã hội hóa quyền lực xã hội :mặt phủ định : chủ nghĩa công sản : về quan điểm chính trị cộng sản chủ trương đấu tranh xây dựng xả hội chủ nghĩa ,nhưng thực hiện bằng phương pháp chuyên chính giai cấp triệt tiêu qui trình xã hội hóa quyền lực xã hội đi ngược lại qui luật tiến hóa tự nhiên .vì vậy chế độ cộng sản chỉ mang lại cho loài người bộ mặt chế độ xã hội chủ nghĩa giả hiệu ,xuất hiện dưới hình thức mâu thuẩn chủ yếu ,đối kháng với chủ nghĩa tư bản trong một giai đoạn lịch sử nhất định chứ không đủ tư cách đại diệncho một hình thái ý thức xã hội mới về khã dĩ thay thế được chủ nghĩa tư bản cái nghịch lý trớ trêu của chủ nghĩa cộng sản là hô hào đấu tranh cách mạng xây dựng chủ nghĩa xã hội mà những nhân tố xã hội chủ nghĩa không thể hình thành bên trong xã hội chuyê n chế theo kiểu cộng sản ,ngược lại sự đấu tranh gay gắt giữa chủ nghĩa tư bản và cộng sản trong thời kỳ chiến tranh lạnh ,những quan điểm của chủ nghĩa cộng sản có tác dụng tích cực làm thay đổi và hoàn thiện bộ mặt xã hội tự do ,dân chủ tư bản. Môi trường tự do cạnh tranh giửa các thành phần xã hội trong nền dân chủ tư bản hình thành những nhân tố xã hội mới ,văn minh hơn ,nôi dung xã hội tư bản thay đổi về mọi mặt . Hình thành nhưng quan điểm ,tư tưởng mới khách quan và toàn diện hơn ,nhân tố con người mới tăng lên về số lượng ,năng lực ,trình độ trí thức đạo đức. các quan điểm ,đường lối ,chính sách được sửa đổi ,cải thiện ,các mối quan hệ xã hội ngày càng hoàn thiện và bình đẳng hơn cho mọi công dân. Môi trường,hoàn cảnh khách quan của xã hội thay đổi ,cơ sở kinh tế phát triển trình độ dân trí tăng cao ,cơ hội tham gia vào mọi hoạt động xã hội dành cho quần chúng nhân dân ngàycàng được quan tâm nhiều hơn . Xu thế phát triển các nhân tố xã hội mới trong lòng nhà nước tư bản không ngừng gia tăng về mặt số lượng của qui trình xã hội hóa quyền lực xã hội không những có tác dụng ổn định tình hình khủng hoảng chính trị xã hội tư bản mà ngày càng trở nên đối kháng với quan điểm và cơ chế nhà nước hiện tại ,mở đường cho sự thay đổi ,hoàn thiện chủ nghĩa tư bản về chất . Hoàn thiện qui trình xã hội : Qui luật phủ định của phủ định : Tồn tại tự nhiên bao hàm hai mặt đối lập đấu tranh chuyển hóa lẩn nhau trong mối liên hệ biện chứng ,tiến trình tiến hóa nhân loại cũng không ngoại lệ:sự hình thành điêu thiện trên cơ sở cái ác ,hạnh phúc đặc từ những kinh nghiệm của những thảm họa ,và sự phát triển của xã hội loài người ,nền tự do ,dân chủ ngày càng hoàn thiên hơn tất nhiên có sự tác động trực tiếp của những thế lực phi nghĩa như chủ nghĩa cộng sản ,chủ nghĩa phát xít chủ nghĩa khủng bố quốc tế Vv.v.v.v Một hình thái ý thức xã hội tiến bộ hơn có nhiệm vụ tác động qui trình phát triển xã hội mới được hình thành tất yếu nhằm hoàn tất qui trình phủ đinh của phủ định từ sự chuyển hóa và thay thế chủ nghĩa tư do dân chủ tư bản thông qua sự tác động đấu tranh của các quan điểm chính trị đối lập trong mối liên hệ biên chứng .chủ nghĩa nhân bản mới , giải quyết triệt để những đối kháng xã hội hiện tại trên cơ sở hoàn thiện và kế thừa các ưu điểm của chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội chuyên chế . Chủ nghĩa tư bản – chủ nghĩa xã hội chuyên chế = chủ nghĩa nhân bảntự do mới Xu thế phát triển chủ nghĩa xã hội tại việt nam: Việt nam,một nước xã hội chủ nghĩa cải cách dưới sự lảnh đạo của đảng cộng sản,nên kinh tế thị trường được tá lậptrong sự trói buột của cơ chế chuyên chính lạc hậu ,tiêu cực và bất cập , tuy vậy các chính sách phát triển kinh tế xã hội hiện nay (nâng cao dân trí ,công nghiệp hóa ,hiện đại hóa đất nước ) cũng làm thay đổi dần hoàn cảnh khách quan của xã hội .hoàn cảnh đất nước ta hiện nay tạo ra môi trường hình thành và phát triển những xu thế ,những nhân tố xã hội mới đối lập với cơ chế chuyên chế tác động sự thay đổi nhận thức chính trị trong đại bộ phận quần chúng nhân dân .những yêu cầu cải cách bức bách thúc đẩy phát triển đất nước trong giai đoạn mới đòi hỏi . Một nền hành chính tinh giản hiệu quả trong một nguồn máy nhà nước trong sạch công khai về mặt tài chính ,trung thực và công bằng trong việc hoặch định và thực hiện đường lối ,chính sách phát triển đất nước phù hợp với xu thế hội nhập toàn cầu. Một hệ thống luật pháp hoàn chỉnh song song với nền tư pháp công minh ,độc lập với hệ thống chính trị nhà nước để bảo vệ luật pháp ,bảo vệ công bằng xã hội ,bảo vệ quyền con người ,và những quyền lợi chính đáng của mọi công dân . Môi trường xã hội lành mạnh ,năng động ,tích cực huy động mọi thành phần xã hội đoàn kết tham gia vào việc chống tiêu cực ,tham ô ,lảng phí ,chống phân biệt đối xử ,tân dụng mọi nguồn lực xã hội đóng góp vào sự phát triển đất nước ..quyền làm chủ nhân dân được đảm bảo triệt để bởi hiến pháptrong việc công nhận quyền thamgia đấu tranh trực tiếp của quần chúng vào việc xây dựng đường lối chính sách và những hoạt động nhà nước thông qua hoạt động truyền thông báo chí v.v..nói cách khác ,cần phải thiết lập một thể chế chính trị tôn trọng quyền tự do ngôn luận và các quyền tự do căn bản của con người cùng với quyền được tham chính trực tiếp chọn lựa thể chế chính trị và nhân sự lảnh đạo đất nước thông qua hình thức trưng cầu ý dân ,tổng tuyển cử,những nội dung thay đổi cơ bản về mặt chính trị trên đây phục vụ thiết thực quyền lợi nhân dân và những mục đích tối thượng của tổ quốc việt nam,phát động phong trào quần chúng đấu tranh là động lực nội tại của xu thế phát triển xã hội chuyển hóa tất yếu từ chế độ chuyên chính chuyển sang nền tự do dân chủ. Tập trung thống nhất quyền lực xã hội : Chủ nghĩa nhân bản tự do tác động điều chỉnh toàn diện mọi hoạt động và mối quan hệ xã hội .quyền lực xã hội thuộc tất cả mọi người dân ,không phụ thuộc vào cá nhân hoặc thành phần gia cấp cá biệt nào của xã hội. Tăng cường xác lập mối quan hệ xã hội : xây dựng xã hội thông qua việc thành lập một hình thức nhà nước theo nguyên tắc. Mọi hoạt động chung của xã hội điều có tác dụng ảnh hưởng và phục vụ công bằng đối với mọi quyền lợi và nghĩa vụ riêng của mọi công dân .đồng thời mọi người dân phải có quyền lợi nghĩa vụ tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp đến mọi quyết định có liên quan đến những hoạt động chung của xã hội . Xã hội giải phóng toàn diện con người : vấn đề giải phóng không có nghĩa là giải thoát hay cô lập con người ra khỏi những ràng buộc xã hội .Mặt tích cực của sự liên hệ xã hội là nhu cẩu thiết yếu phục vụ sự tiến bộ cuộc sống con người .giải phóng con người chỉ có nghỉa là tạo điều kiện giúp cho họ làm chủ cuộc sống ,làm chủ được các mối liên hệ và tự giải phóng mình ra khỏi những áp bức bất công của xã hội . -Xây dựng một môi trường xã hội văn minh lành mạnh theo nguyên tắc tự do cá nhân được tôn trọng tuyệt đối trên tinh thần tự nguyện của mổi người dân tuân thủ luật pháp .sự thể hiện trách nhiệm làm chủ xã hội đồng nghĩa với việc giải phóng con người ra khỏi những bó buộc của sự cưỡng chế bạo lực nhà nước . Xây dựng thể chế chính trị dân chủ ,tiến bộ trên nền tảng tôn trọng nhân phẩm và quyền tự do con người . -Nhân phẩm :ý thức khẳng định con người là một nhân cách độc lập ,một sinh vật cao quí thiêng liêng có giá trị tuyệt đối mà luật pháp phải tôn trọng và bảo vệ . Quyền tự do con người :bảo vệ nhân phẩm đồng nghĩa với bảo vệ tự do cá nhân .tự do đấu tranh là quyền chính đáng của mọi công dân nhằm bảo vệ quyền lợi phẩm giá và chính kiến của mình . Xây dựng môi trường xã hội văn minh, tiến bộ tạo điều kiện phục vụ nhu cầu sinh tồn và tiến hóa của mọi người : Xây dựng môi trường giáo dục và tự giáo dục cho tất cả mọi người nhằm phát triển tối đa những nhân tố ưu tú về trình độ nhận thức và năng lực phục vụ xả hội . Tạo điều kiện ,cơ hội cho mổi người tham gia vào những hoạt động chung của xã hội về mọi mặt như ,kinh tế ,chính trị ,văn hóa ……giải phóng con người ra khỏi nghèo đói ,dốt nát ,lạc hậu ,mổi người phải biết tự khẳng định mình để vươn tới cái đích của cuộc sống hoàn thiện . Nguyên tắc tập trungthống nhất quyền lực xã hội : Nhà nước pháp trị(quyền lực cao nhất thuộc về dân) : Sự thống nhất xã hội bằng những thỏa hiệp chung của con người về những nguyên tắc ,qui chế tổ chức hoạt động xã hội nhằm bảo vệ công lý và quyền bình đẳng giửa con người .Thể chế hóa các hoạt động bằng hiến pháp ,pháp luật thể hiện ý chí,nguyện vọng thống nhất của toàn dân . Tập trung thống nhất quyền lực xã hội thể hiện cơ chế hoàn thiện sự thống nhất giữa pháp luật và thực hiện ,kiểm tra pháp luật thông qua việt tổ chức thống nhất quan hệ chức năng giữa các cơ quan lảnh đạo nhà nước. Tập trung thống nhất quyền lực thể hiện cơ chế hoàn thiện vai trò lảnh đạo tối cao của vị nguyên thủ quốc gia trong việc phát huy vai trò và sức mạnh đoàn kết của quần chúng tham gia vào các hoạt động xã hội xây dựng đất nước . Chế độ bầu cử trực tiếp : Ứng cử hoặc chọn lựa trực các đại diện của mình vào cơ quan lảnh đạo nhà nước là quyền của mọi người công dân .chế độ bầu cử trực tiếp là thể hiện quyền dân chủ cao nhất của quần chúng . Quốc hội :là cơ quan dân chủ có quyền lực cao nhất với chức năng lập pháp. Nguyên thủ quốc gia :(tổng thống )lảnh đạo thống nhất quyền lực tối cao nhà nước theo luật định . Nguyên Lý : Xây dựng một xã hội công bằng ,lành mạnh trên nền tảng tôn trọng quyền tự do của con người : nguyên tắc nhân bản : Con người là nền tảng vừa cức cánh xã hội : Con người là nền tảng : Hoàng thiện con người .con người là nguyên tố ,chủ thể xã hội ,hoàn thiện xã hội trên nền tảng hoàn thiện con người .ngược lại một môi trường xã hội hoàn thiện có tác dụng tích cực đào tạo và giáo dục hoàn thiện con người .Quan hệ giữa người và người là nền tảng các mối liên hệ xã hội .giải quyết mâu thuẩn ,tranh chấp xã hội từ mâu thuẩn cá nhân là nền tảng của sự bình đẳng xã hội . Con người là mục tiêu : Con người cùng mục tiêu .con người sinh ra khác nhau về hoàn cảnh ,thân phận nhưng có chung xu hướng tình cảm với những giá trị chung về mặt tinh thần .Từ động lực hướng thượng của tinh thần tác động hành vi con người thực hiện trách nhiệm với tình cảm thiêng liêng ,gia đình ,xã hội ,quê hương và dân tộc… Mục tiêu chung là con người. cứu cánh đấu tranh xã hội là xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn đem lại hạnh phúc cho đời sống con người ,giải phóng con người ra khỏi áp bức ,bất công và những đau khổ ,bất hạnh của hoàn cảnh xã hội . Tự do đấu tranh cá nhân ,hoàn thiện tính cách con người. Tự do và đấu tranh. Tự do và đấu tranh là hai mặt thống nhất và chuyển hóa lẩn nhau của sự hoàn thiện con người trong mối liên hệ thống nhất và hoàn thiện xã hội . Tự do là quyền tất yếu cơ bản của con người trong mối liên hệ đấu tranh xã hội Tự do đảm bảo tính tự chủ ,tự giác của hành vi nhân tính.không có tự do hành vi con người bị cưỡng chế ,xu hướng thụ động theo bản năng phi đạo đức .Tự do không hoàn toàn tuyệt đối trong mối luên hệ xã hội .Tự do cá nhân được đảm bảo trong mối liên hệ đấu tranh xã hội đạt đến những thỏa hiệp thống nhất với quyền lợi của mọi ngưởi xunh quanh . Quyền tự do phân ra hai nhóm quyền : Nhân quyền=quyền sinh tồn . quyền được tôn trọng là một con người có phẩm giá . Dân quyền = quyền tham chính . quyền đấu tranh xã hội . Tự do đấu tranh hình thành môi trường phủ định giá trị xã hội : phủ định giá trị xã hội tác động phát triển nguồn lực đa dạng và năng động của đất nước ,lành mạnh hóa cá nhân trong mối liên hệ cạnh tranh xã hội hoàn thiện con người về mọi mặt .tài năng ,đạo đức ,nhân cách v.v.v.v sự hoàn thiện con người là những nổ lực tự chủ ,tự giáo dục và tự khẳng định của mổi cá nhân trong mối liên hệ cạnh tranh giửa con người trong môi trường phủ định giá trị xã hội . Tự chủ :là hình thái vận động nội tại của mổi cá nhân tự đấu tranh với chính mình để hoàn thiện ,sự tác động của môi trường xã hội có tác dụng tích cực khi nào phát huy được tính tự giác nơi mổi con người . Tự giáo dục :tự rèn luyện ,đào tạo là một phương thức ,một nhu cầu hoàn thiện con người . Tự khẳng định :khả năng tự chủ ,tự giác hành vi dựa vào lương tâm của mổi cá nhân .chứng tỏ sự hiện hửu của chính mình bằng một thái độ sống bằng một lập trường đấu tranh cho một mục đích (chân ,thiện ,mỷ) tự khẳng định là một nhân tố chủ quan đối lập thiết yếu tác động sự phát triển khách quan của xả hội loài người. Nguyên tắc :hoàn thiện môi trường tồn tại xã hội ,giải phóng nguồn lực xã hội phục vụ sự nghiệp giải phóng con người : hoàn thiện mối quan hệ xã hội : Hoàn thiện môi trường tồn tại xã hội là hoàn thiện các nguyên tắc và điều tiếc đấu tranh giửa con người trong mối liên hệ xã hội Mối liên hệ quyền lực : xác nhận mối quan hệ cạnh tranh bình đằng quyền lực xã hội ,xã hội hóa quyền lực trong việc xây dựng một mô hình nhà nước phát huy vai trò quần chúng tham gia quản lý nhà nước .xây dựng môi trường chính trị tự do ,công bằng cho mọi người dân ,mọi thành phần gia cấp tham gia đấu tranh đóng góp vào sự tiến bộ của đất nước ,huy động mọi nguồn lực xả hội . Mối quan hệ vật chất : Mối quan hệ vật chất là mối quan hệ giữa con người về sở hửu kinh tế và quyền lợi vật chất ,sự đấu tranh chiếm hửu lẫn nhau về nguồn lợi sản phẩm ,công cụ công nghệ ,lao động ,thị trường ….. Tìm quyền sở hữu vật chất (sở hữu chuyên chế) là nguồn động lưc vật chất thúc đẩy kinh tế phát triển ,tác động sự phân hóa ,bất công xã hội ,xã hội hóa kinh tế đem lại sự bình đẳng xã hội về mặt kinh tế ,vật chất . phát triển kinh tế vật chất tác động xã hội phát triển về mặt tinh thần .kinh tế phát triển tạo điều kiện cho mọi người nâng cao đời sống vật chất và tinh thần hoàn thiện con người về mọi mặt .thể chất ,trí tuệ ,đạo đức năng lực hành động ,nâng cao dân trí v.v.v. Mối liên hệ tinh thần: sự tiến bộ xã hội về mặt tinh thần tác động và định hướng phát triển kinh tế ,vật chất . Nền văn minh tinh thần điều khiển các mối liên hệ công bằng xã hội .ý thức đạo đức phát triển những đức tính cao quí nơi con người . tính công bằng ,lòng nhân ái vị tha ,tinh thần trách nhiệm v.v.v.v sự sang sẻ công bằng xã hội về quyền lợi vật chất và tinh thần được điều chỉnh bởi các định chế nguyên lý đạo đức và pháp luật …..thể hiện nền văn minh xã hội về mặt tinh thần. xã hội hóa mối liên hệ tinh thần chuyển hóa thống nhất các giá trị thực tại giữa con người trong mối liên hệ xã hội tác động kết hợp con người bằng quyền lực thống nhất xã hội . Hoàn thiện môi trường tồn tại xã hội : Hoàn thiện môi trường xã hội về mọi mặt: xây dựng môi trường sinh hoạt xã hội về mọi mặt xã hội hóa các hoạt động xã hội.văn hóa ,giáo dục ,kinh tế ,y tế ,chính trị ,phục vụ đồng đều cho mổi cá nhân những cơ hội phát triển tối đa năng lực của mình . xã hội hóa mọi hoạt động xã hội là phương thức sản sinh những nhân tố ưu tú tham gia đấu tranh góp phần vào sự tiến bộ của đất nước . Hoàn thiện môi trường phủ định giá trị xã hội : Môi trường tự do cạnh tranh lành mạnh của xã hội xác lập trình độ ,phẩm chất giá trị và địa vị cá nhân trong mối liên hệ xã hội ,môi trường tự do tác động sự cạnh tranh giá trị và quyền lực (địa vị )trong mối liên hệ Xã hội . sự thay đổi tồn tại xã hội về mặt khách quan dẩn đến thay đổi hình thái ý thức xã hội .thông qua các qui trình phủ định giá trị xã hội ,nền văn hóa ,đạo đức xã hội được nâng lên ,phẩm chất cuộc sống con người ngày càng cao hơn về mặt tinh thần. Giải phóng nguồn lực xã hội : .Hoàn thiện môi trường tồn tại xã hội ,cởi trói cơ chế chuyên chính bảo thủ lạc hậu ,xây dựng chế độ tự do ,dân chủ tác động sự cạnh tranh xã hội trong mọi lỉnh vực .chính trị ,kinh tế ,văn hóa ,nghệ thuật ,khoa học ,phát huy mọi tìềm năng nguồn lực đa dạng và tài nguyê n phong phú của toàn xã hội . Tài nguyên kinh tế vật chất. Tài nguyên con người và xã hội . Con người :tài năng ,trí tuê ,đạo đức và nhân cách…con người là nhân tố chủ lực phát triển xã hội . Xã hội = sức mạnh đoàn kết dân tộc và kết hợp thống nhất quyền lực xã hội . Kho tàng ,truyền thống văn hóa ,trí thức nhân loại . tài nguyên quan hệ đối ngoại. Giải phóng con người : Giải phóng con người ra khỏi những áp lực của hoàn cảnh xã hội : .Xã hội dân chủ . không có nghĩa lấy con người phục vụ mục đích chung của xã hội mà tổ chức và phát huy nguồn lực ,trách nhiệm của xã hội phục vụ công bằng cho lợi ích của con người ,đấu tranh giải phóng con người ra khỏi áp lực bảo thủ lạc hậu của xã hội . Áp lực do cơ chế :Hoàn thiện cơ chế chính trị ,phục vụ quyền tự do con người . áp lực bởi hình thái ý thức xã hội : nâng cao dân trí ,thay đổi quan điểm ,phong tục tập quán lạc hậu . Quan tâm hoàn cảnh bất hạnh của mọi người . Tác động qui trình phát triển tự giác,khách quan của xã hội : phát huy năng lực con người ,hoàn thiện các mối liên hệ xã hội ,xây dựng con người đầy đủ năng lực .trình độ và bản lĩnh làm chủ bản thân ,làm chủ các mối liên hệ xã hội và tự nhiên ,tự giải phóng mình . xây dựng nhân sinh quan đúng đắn về ý nghĩa ,mục đích cuộc sống ,giải phóng con người có nghĩa là đem lại cho họ chiếc chìa khóa hạnh phúc : Đạt được những thỏa hiệp tự giác đối với bản thân :hạnh phúc thực tế với những nổ lực chinh phục cao nhất và chấp nhận giới hạn của bản thân (hạnh phúc ở xung quanh ta) đạt được những thỏa hiệp tự giác trong mối liên hệ đấu tranh xã hội .hạnh phúc chính đáng là hạnh phúc cá nhân trong hạnh phúc của mọi người . xã hội hóa quyền lực ,hoàn thiện qui trình vận động tự giác và khách quan của xã hội trên tinh thần làm chủ và ý thức tự giác của mọi thành viên xã hội .Tự do cá nhân được tôn trong ,con người được giải phóng trong mối liên hệ với quá trình hoàn thiện nền văn minh nhân loại.
Nguyên lý : Một Quốc gia Độc lập ,Tự Chủ và Bình Đẳng với Các Quốc Gia ,Dân Tộc khác khác trong mối liên hệ thống nhất quyền lực cộng đồng thế giới : 1/sự tất yếu của toàn cầu hóa: Sự phát triển của khoa học ,kỹ thuật tác động phạm vi quan hệ quốc tế .toàn cầu hóa kinh tế thế giới . Toàn cầu hóa là xu thế phát triển tất yếu của xã hội loài người tác động sự phát triển chung các nước trên thế giới. 2/Toàn cầu hóa kinh tế ,tác động chuyển hóa thống quyền lực thế giới : Toàn cầu hóa kinh tế tạo ra lợi thế cạnh tranh giành cho các nước lớn giàu làm tăng bất công giữa các nước ,các dân tộc (giàu /nghèo ) trên thế giới Toàn cầu hóa kinh tế thế giới phân hóa toàn diện mối quan hệ quốc tế ,hình thành phong trào đấu tranh chống toàn cầu hóa đòi hỏi quyền lợi các nước nghèo ,những thành phần gia cấp nghèo trong xã hội trên phạm vi toàn thế giới .Toàn cầu hóa kinh tế thống nhất với qui trình thống nhất quyền lực thế giới . Đấu tranh vận động chính trị toàn cầu làm thay đổi quyền lực thế giới .cải tổ Liên Hiệp Quốc ,tổ chức thống nhất quyền lực thế giới bảo vệ nền an ninh ,trật tự và công bằng thế giới trên cơ sở xây dựng những định chế ,luật pháp quốc tế . Xã hộiDân chủ đấu tranh xác lập mối liên hệ bình đẳng và nền hòa bình thế giới :Xã hội loài người phát triển thông qua các qui trình đấu tranh ,chuyển hóa quyền lực thế giới ,tác động điều tiếc các mối quan hệ xã hội ngày càng bình đẳng hơn trên phạm vi toàn thế giới . Xã hội Dân chủ đấu tranh đấu tranh xác lập một trật tự thế giới mới :thống nhất quyền lực thống trị trên cơ sở bảo đảm quyền độc lập ,tự chủ của mổi quốc gia trong mối liên hệ dân chủ ,bình đẳng và thống nhất với các quốc gia ,dân tộc khác với cộng đồng thế giới . Một đất nước độc lập ,tự chủ và tiến bộ trong một thế giới văn minh ,bình đẳng hòa bình và thống nhất .một cuộc sống tốt đẹp của mổi người trong hạnh phúc của tất cả mọi người .
NHÀ NƯỚC VIỆT NAM MỚI : 1/Khái niệm về viêc thành lập nhà nước : a/ Mối liên hệ cơ chế nhà nước và tồn tại khách quan : b/Cơ chế nhà nước : c/ Khái niệm : Nhà nước là cơ chế hoạt động xã hội hình thành tự nhiên của hành trình tiến hóa nhân loại trong mối liên hệ thống nhất ý thức con người . Xã hội loài người tồn tại hai mặt .mặt tồn tại khách quan tức là nội dung ,bao gồm các nhân tố cấu thành xã hội như .con người môi trường hoạt động xã hội v.v.v.và cấu trúc các mối liên hệ xã hội tức là hình thức tổ chức nhà nước .Nhà nước thống nhất cơ chế quyền lực xã hội đại biểu cho hình thái tồn tại xã hội trong một giai đoạn lịch sử phát triển xã hội loài người .Hình thức nhà nước và nội dung (tồn tại xã hội khách quan thống nhất và chuyển hóa lẩn nhau trong mối liên hệ biên chứng. d/ Mặt khách quan và chủ quan của cơ chế nhà nước thống nhất và chuyển hóa lẩn nhau trong mối liên hệ biên chứng : Mặt chủ quan của cơ chế nhà nước bao gồm một hệ thống lý luận về quan điểm chính trị ,các qui chế ,nguyên tắc tổ chức làm nền tảng cho việc thiết lập bộ máy quyền lực cai trị đất nước .các quan điểm chính trị phản ảnh các mối liên hệ xã hội phù hợp với một giai đoạn lịch sử phát triển xã hội loài người bởi khả năng phản ảnh sang tạo của nhân vật ưu tú lịch sử(các nhà tư tương ) nên có tính chủ quan Mặt khách quan của cơ chế nhà nước bao gồm một bộ máy nhân sự được tổ chức phù hợp với quan điểm chính trị tiêu biểu cho một giai đoạn lịch sử ,nhà nước quân chủ ,nhà nước tự do tư bản v.v.vv kiến thức chính trị của con người được vân dụng vào đời sống thực tiển trong việc thiết lập hệ thống tổ chức nhà nước ,vì vậy nó trở thành hiện thực khách quan . khi một quan điểm chính trị đại biểu cho mặt tiến bộ xã hội tác động nhận thức và ý chí của đại bộ phận quần chúng tham gia đấu tranh xây dựng bộ máy chính quyền quản lý đất nước .Đó là quá trình chuyển hóa nhận thức chủ quan sang qui trình vận động khách quan của xã hội ,trở nên lổi thời ,nó liền bị đào thải bởi các lực lượng xã hội đại biểu cho các quan điểm chính trị tiến bộ hơn : mặt khách quan của nhà nước trở thành chủ quan kiềm hảm sự phát triển xã hội loài người . đ/ Tồn tại xã hội khách quan : có nhiều yếu tố khách quan cấu thành xã hội nhưng đại biểu cho măt khách quan là yếu tố con người .năng lực ý thức con người là yếu tố căn bản quyết định sự thành lập xã hội .ý thức hợp nhất con người ,hợp nhất quyền năng thống nhất xã hội . xã hội loài người tập hợp nhiều nhân tố khác biệt ,mâu thuẩn nhau về nhiều mặt : thành phần giai cấp ,quan điểm ,quyền lợi ,phương pháp đấu tranh v.v.v Nhưng có chung ý thức về các giá trị xã hội ,cùng chung mục đích đấu tranh vì lợi ích quốc gia ,dân tộc ,phục vụ cùng lý tưởng ,vì một xã hội tốt đẹp ,tiến bộ ,,công bằng,bác ái,vì hạnh phúc của mọi người ,vì thế động lực đấu tranh xã hội không chỉ vì quyền lợi chuyên chính gia cấp mà nhằm giải quyết triệt để mâu thuẩn ,bất công xã hội đạt đến sự thỏa hiệp thống nhất giữa con người ,hoàn thiện xã hội về mọi mặt . Tồn tại xã hội khách quan bao hàm sự thống nhất đấu tranh chuyển hóa lẩn nhau giữa các lực lượng xã hội đại biểu cho các quan điểm chính trị đối lập trong các mối liên hệ biên chứng ,tranh chấp quyền lực là mâu thuẩn cơ bản ,qui định khuynh hướng vận động ,phát triển của các hình thức nhà nước . 2/ Mối quan hệ quần chúng và thủ lĩnh : a/ Quần chúng và thủ lĩnh thiết lập cơ chế tồn tại khách quan của xã hội : Xã hội bao gồm sự thống nhất lãnh đạo của lãnh tụ đối với bộ máy quyền lực xã hội và quần chúng thành viên xã hội đó . Thủ lĩnh là cá nhân quần chúng sở hữu quyền đại biểu xã hội,lãnh đạo quần chúng đấu tranh thống nhất quyền lực xã hội . Thủ lĩnh đại biểu cho sự thống nhất trách nhiệm ,thống nhất tư tưởng ,hành động và mục tiêu chung của quần chúng ,Thủ lĩnh khác ở quần chúng là tư cách ,năng lực quản lý và vai trò gánh vác trách nhiệm đối với xã hội . Tư cách thủ lĩnh : Tài Năng : , vượt trội hơn quần chúng về mặt nhân thức, năng lực tổ chức ,lãnh đạo ,thuyết phục quần chúng. Đạo đức: Vượt qua tư lợi ,hy sinh vì quyền lợi chung của đất nước. Được quần chúng ủng hộ : Thể hiện tinh thần dân tộc cao độ ,thương yêu ,thông cảm ,hòa mình ,với cuộc sống nhân dân . Thủ lĩnh còn là chổ dựa của quần chúng về mặt tinh thần :sự ngưỡng mộ bởi lòng tin ,sự cảm thụ và khác vọng hình tượng cao cả ,v.v..v 3/Lãnh tụ và quần chúng thống nhất đấu tranh ,chuyển hóa lẩn nhau trong mối liên hệ biện chứng : a/Lãnh tụ và quần chúng bao hàm mối liên hệ thống trị và bị trị : Thống trị xã hội là một tổng thể các biện pháp ,phương pháp cưỡng chế của nhà nước điều chỉnh các mối liên hệ xã hội bằng quyền lực biểu hiện đặc trưng của mổi chế độ xã hội dân chủ hay chuyên chế chuyên chế : Nhà nước chuyên chế thống trị xã hội bằng phương pháp cưỡng chế theo ý muốn quan điểm chủ quan của một cá nhân (thủ lỉnh) hoặc một bộ phận cục bộ của xã hội ,(nghị quyết độc đảng) Dân chủ : Nhà nước dân chủ đại biểu thống nhất quyền lực xã hội thông qua phương thức bầu cử .Trong chế độ dân chủ các nguyên tắc hoạt động xã hội được thể chế hóa bằng pháp luật ,phản ánh ý muốn và quyền lợi thuộc về đại bộ phận quần chúng nhân dân . Lịch sử phát triển nhà nước bắt đầu từ sự thể hiện tài năng và ý chí chủ quan của các thủ lĩnh được quần chúng ủng hộ đấu tranh thống nhất quyền lực thống trị xã hội vì quyền lợi chung của xã hội .sự tha hóa trong phương thức cưỡng chế chủ quan của nhà nước quân chủ chuyên chế (sự Độc tài của nhà vua) dẩn đến lạm quyền và bất công xã hội ,tác động quần chúng đấu tranh cách mạng xã hội lịch sử phát triển chế độ xã hội là quá trình đấu tranh của con người nhằm thể chế hóa các quan hệ quyền lực xã hội ,phản ảnh ý chí toàn dân trong các quá trình tiến đến một thể chế chính trị dân chủ . Đấu tranh lật đổ lẩn nhau giữa các thế lực thống trị và bị trị của xã hội tác động chuyển hóa quyền lực xã hội :Lảnh tụ trở thành quần chúng và cá nhân quần chúng trở thành lảnh tụ .cạnh tranh quyền lực xã hội thành lập hệ thống nhà nước ,địa vị và các giai tầng thống trị xã hội .Thủ lĩnh và quần chúng ,dân chủ và chuyên chế là các mặt thống nhất và chuyển hóa lẩn nhau trong mối liên hệ biên chứng ,hình thành các qui trình phát triển và hoàn thiện các chế độ xã hội .















Không có nhận xét nào: