Trà Đàm Dân Chủ Việt nam

Trà Đàm Dân Chủ Việt nam

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2009

Việt Kiều Cambodia Nói Về Luật Sư Lê Công Định



Việt kiều Campuchia nói về vụ Luật sư Lê Công Định bị bắt
Nguyễn Bình, thông tín viên RFA, Campuchia
2009-06-16

Một số người Việt tại Campuchia nói rằng Luật sư Lê Cộng Định đang bị chính quyền cáo buộc là quan hệ với một tổ chức phản động không có trên thực tế.


LS. Lê Cộng Định cấu kết với Đảng nhân dân hành động
Theo tin trong nước một luật sư hay bày tỏ chính kiến Lê Công Định bị bắt vào chiều ngày 13 tháng 6 vừa qua tại thành phố Hồ Chính Minh. Một số người Việt tại

Ông Đỗ Hữu Nam từng đảng viên của Đảng nhân dân hành động cho biết đảng này không còn hoạt động từ lâu. Campuchia nhận định rằng chính quyền sẽ khó tìm chứng cứ thuyết phục để buộc tội về mặt hình sự.


Cơ quan bảo vệ pháp luật có chứng cứ do Trung tâm Điện toán – Truyền số liệu Khu vực II cung cấp nói về hoạt động của ông Luật sư này, như cấu kết với một số tổ chức người Việt ở nước ngoài bao gồm Đảng nhân dân hành động và Đảng dân chủ Việt Nam.


Theo thông cáo của Tổng cục An ninh thì việc bắt Luật sư Lê Công Định là để điều tra về hành vi tuyên truyền chống phá nhà nước.


Còn một số tờ báo trong nước thì cho rằng cơ quan bảo vệ pháp luật có chứng cứ do Trung tâm Điện toán – Truyền số liệu Khu vực II cung cấp nói về hoạt động của ông Luật sư này, như cấu kết với một số tổ chức người Việt ở nước ngoài bao gồm Đảng nhân dân hành động và Đảng dân chủ Việt Nam.
Đảng NDHĐ đã giải thể cách đây 10 năm
Ông Nguyễn Nam, một Việt Kiều sống tại Campuchia nói rằng theo ông biết Đảng nhân dân hành động từng có thời hoạt động tại Campuchia được nhiều người Việt ủng hộ, nhưng đã không còn tồn tại trên thực tế khoảng 10 năm nay.
Đảng nhân dân hành động từng có thời hoạt động tại Campuchia được nhiều người Việt ủng hộ, nhưng đã không còn tồn tại trên thực tế khoảng 10 năm nay.
Ô.Nguyễn Nam
Do đó theo ông Nam, vụ án của Luật sư Lê Công Định sẽ không có gì khác so với vụ án xử các nhà bất đồng chính kiến trước đây.
Ông Đỗ Hữu Nam từng đảng viên của Đảng nhân dân hành động tại Campuchia, nay ông thành lập Phong trào Trà đàm Dân chủ và hiện đang tị nạn tại Thái Lan cũng xác nhận rằng Đảng Nhân dân hành động cơ bản không còn hoạt động.
Ông Đỗ Hữu Nam từng đảng viên của Đảng nhân dân hành động tại Campuchia, nay ông thành lập Phong trào Trà đàm Dân chủ và hiện đang tị nạn tại Thái Lan cũng xác nhận rằng Đảng Nhân dân hành động cơ bản không còn hoạt động.
Theo ông Nam thì Đảng Nhân dân hành động do ông Nguyễn Sĩ Bình thành lập vào năm 1995 tại Sài Gòn. Đến năm 1996, một bộ phận sang hoạt động tại Campuchia và có 18 người bị bắt trục xuất từ Campuchia qua Việt Nam.
Một thành viên khác của Đảng Nhân dân hành động, là ông Danh Giàu, người Khmer Nam bộ cũng bất ngờ khi nghe nói Luật sư Lê Công Định bị bắt do quan hệ với một tổ chức không có thực. Tuy nhiêu theo ông Giàu, lúc còn hoạt động Đảng Nhân dân hành động chỉ đòi dân chủ.




Copyright © 1998-2009 Radio Free Asia. All rights reserved.

Không có nhận xét nào: