Trà Đàm Dân Chủ Việt nam

Trà Đàm Dân Chủ Việt nam

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2009

TẠI SAO CỘNG SẢN SỢ HẢI TRÀ ĐÀM DÂN CHỦ


Thành viên Trà Đàm Dân Chủ Việt Nam
Tại Sao CSVN Lại Sợ Hãi Trà Đàm Dân Chủ ?
________________________________________
Tại Sao CSVN Lại Sợ Hãi Trà Đàm Dân Chủ ?

Đỗ Hữu Nam

Trong bài “Sự Thật Về Cái Gọi Là Trà Đàm Dân Chủ”, báo An Ninh Thế Giới số 748, ngày 19 tháng 4 năm 2008, ký giả P.V đã vu cáo Trà Đàm là “ tuyên truyền biạ đặt về tình hình đất nước, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Nhà nước ta….”.



Thử đánh giá lại xem quá trình hình thành “Trà Đàm Dân Chủ”, mục tiêu và những hoạt động của họ thời gian qua là gì mà đã làm cho nhà nước Cộng Hoà XHCNVN phải lo sợ và hoảng hốt, nhanh chóng chỉ thị cơ quan an ninh viết bài vu cáo chỉ sau hơn một tháng công bố chủ trương và hoạt động của “Trà Đàm Dân Chủ”.
Trà Đàm Dân Chủ được thành lập bởi một số anh chị em đã từng có quá trình đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ. Thành lập từ tháng 1 năm 2007 tại Sài-Gòn, Việt Nam, Trà Đàm Dân Chủ đã nhanh chóng phát triển. Nhiều người Việt tại Miên và nhất là những người sinh sống tại các vùng phụ cận biên giới Miên-Việt đã công khai và nhiệt tình tham gia Trà Đàm Dân Chủ. Trong lá thư phổ biến gửi báo chí hồi tháng 3 năm 2008, Trà Đàm Dân Chủ xác minh “Sự ra đời của Trà Đàm Dân Chủ Việt Nam là hệ quả tất yếu, của quá trình hợp tác giữa những người yêu chuộng Dân Chủ riêng rẻ, cùng tìm lại ngồi với nhau. Trong tinh thần tự nguyện để trao đổi, thông tin về Dân Chủ, chia xẻ quan điểm về vấn đề Xã Hội. Bàn thảo các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích của công dân.”


Mục tiêu của Trà Đàm không ngoài “thúc đẩy Đảng, nhà Nước làm cho đúng một Xã Hội: Công Bằng, Dân chủ. Mọi người có quyền ứng cử, và tự do bầu cử một Quốc Hội mới của mình. Thông qua Quốc Hội, Nhân Dân sẽ thực hiện quyền giám sát, các cơ quan Hành Pháp, Tư pháp. Tất cả những người trong bộ máy nhà Nước nếu tỏ ra thiếu xứng đáng, phải thay thế kịp thời. Nhân Dân phải thực sự làm chủ Đất Nước.” Như vậy rõ ràng Trà Đàm Dân Chủ đã hoàn toàn không tuyên truyền bịa đặt về tình hình đất nước như báo An Ninh Thế giới viết. Trà Đàm Dân Chủ chỉ nói lên sự thực và vạch ra một số yếu tính cần có trong xã hội Dân Chủ và đó là mục tiêu mà Trà Đàm cổ xuý và đấu tranh.


Thực tế, những người ký tên tham gia trong Trà Đàm Dân Chủ như Đỗ Hữu Nam, Mã Phi Danh, Dương Chí Thanh, Nghiêm Vi Linh, Nghiêm Văn Trọng, Trần Sinh v.v…là những người đã từng bị nhà cầm quyền CSVN đày đọa, bị giam cầm nhiều năm tù vì đã xả thân đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, hoặc từng phục vụ trong chế độ Việt Nam Cộng Hoà. Đặc biệt tham gia Trà Đàm cũng có nhiều người từng là bộ đội CSVN như Lê Hoàng, Trần Anh Giàu, Trần Thanh Long v.v.. Cá nhân anh Đỗ Hữu Nam đã bị Hà Nội tuyên án 8 năm tù và 3 năm quản chế về tội hoạt động chống chế độ. Vậy mà trên tờ An ninh thế giới, ký giả công an lại bẻ cong sự thật khi viết “Đỗ Hữu Nam cùng một số đồng bọn như Danh Giàu, Nghiêm Vi Linh v.v… lãnh án 3 năm tù giam về tội trốn ra nước ngoài để chống lại chánh quyền nhân dân”. Ngày 26 tháng 2 năm 2007, Đỗ Hữu Nam đã trốn khỏi Việt Nam để tiếp tục hoạt động, nhưng tờ An Ninh Thế Giới lại viết láo là chạy qua Cam-Bốt từ tháng 10 năm 2005.
Giấy Chứng Nhận 8 Năm tù

Trước sự kiện hàng trăm nhân dân, không phân biệt quá khứ, nghành nghề, trình độ, tôn giáo v.v. đã tình nguyện và công khai tham gia Trà Đàm Dân Chủ. Vì sợ ảnh hưởng lan rộng của Trà Đàm, công an CSVN, bên cạnh việc chỉ đạo cho bộ máy tuyên truyền như tờ An Ninh Thế Giới đánh phá, vu cáo Trà Đàm; lực lượng an ninh đã sách nhiểu, áp lực và gây khó khăn cho nhiều hội viên, buộc họ phải chấm dứt mọi liên hệ và hoạt động trong Trà Đàm. Gần đây, hai hội viên của Trà Đàm Dân Chủ, ông Lý Hữu Hạnh ở Cần Thơ và Đỗ Văn Phủ ở Đồng Tháp, Việt Nam vì liên tục bị công an sách nhiễu, áp lực và khủng bố, đã phải chạy qua Miên lánh nạn.
Đối với đảng CSVN, những cá nhân, tổ chức, đảng phái, tôn giáo, phong trào dân chủ không nằm trong chỉ đạo chính trị của Đảng thì bị liệt kê là “phản động”. Vu cáo vô liêm sĩ và dùng tờ An Ninh Thế Giới làm công cụ tuyên truyền cho bộ máy an ninh, đánh phá các lực lượng dân chủ, và khẳng định “Trà Đàm Dân Chủ thực chất là tổ chức phản động” của ký giả công an P.V. cho thấy não trạng ngồi xỗm trên pháp luật của những kẻ tự nhận là phóng viên báo chí dưới chế độ CHXHCNVN.


Vừa qua, hai ký giả báo Thanh Niên và Tuổi Trẻ là Nguyễn Việt Chiến và Nguyễn Văn Hải đã bị cơ quan an ninh bắt giam về tội “tiết lộ an ninh”. Dưới chế độ độc tài, toàn trị, những điều bất thường nhất lại trở nên bình thường. Phóng viên kiêm đảng viên đảng CSVN tố cáo Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến tham nhũng lại bị đảng bắt giam, còn Nguyễn Việt Tiến thì được tư do, phục hồi đảng tịch. Không rõ đến khi nào thì ký giả P.V. của tờ An Ninh Thế Giới cũng sẽ bị rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” như trên. Cung cách viết bài theo đơn đặt hàng của đảng, theo chỉ đạo của công an, đánh mất lương tâm người cầm bút, có ngày cũng sẽ bị “quả báo”, bị “áp phê ngược


CHỦ TỊCH : TRÀ ĐÀM DÂN CHỦ VIỆT NAM

ĐỔ HỮU NAM

Không có nhận xét nào: